Cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam của các tập đoàn phân phối quốc tế và một số tác động của nó đối với doanh nghiệp bán lẻ trong nước

LƯU Ý

Bạn đọc kéo xuống cuối bài viết ấn vào phần tải file để lưu giữ tập tin về máy tính cá nhân.
_____________________________________________

LỜI MỞ ĐẦU

Hội nhập kinh tế quốc tế là một xu thế tất yếu đó và đang diễn ra trên thế giới hiện nay và Việt Nam chúng ta cũng nằm trong xu thế đó. Việc gia nhập khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) và sắp tới là tổ chức thương mại thế giới (WTO) đồng nghĩa với việc chúng ta phải thực hiện những cam kết về mở cửa thị trường. Đến thời điểm này, theo phân tích của các nhà kinh tế, thị trường bán lẻ Việt Nam hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để trở thành một thị trường hấp dẫn. Và có một điều chắc chắn rằng, các tập đoàn phân phối quốc tế không bỏ qua cơ hội đầu tư này. Vậy khi các tập đoàn này vào Việt Nam, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ diễn biến ra sao? Các doanh nghiệp trong nước sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Và hướng đi nào cho các doanh nghiệp để có thể trụ vững và phát triển trên thị trường, tránh được nguy cơ “thua ngay trên sân nhà”?.

Em đó rất băn khoăn về vấn đề này nên quyết định chọn đề tài “Việt Nam gia nhập WTO – Cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam của các tập đoàn phân phối quốc tế và một số tác động của nó đối với doanh nghiệp bán lẻ trong nước”.

Mời các bạn tham khảo thêm bài viết:

Một số điều kiện và giải pháp chủ yếu để thúc đẩy quá trình tham gia có hiệu quả tổ chức thương mại thế giới (WTO) của Việt Nam

Thực trạng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam sang thị trường ASEAN

Hoạt động xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam vào thị trường Mỹ.

Bản quyền bài viết thuộc về Kế toán Centax.

Khi copy vui lòng ghi đầy đủ nguồn: www.centax.edu.vn

Tags: